div> tour du lich da lat gia re
suanonalphalipidlifeline dien dan rao vat

Đặt Khach San Da Lat giá rẻ cùng khách sạn đà lạt 3 sao gần hồ xuân hương tại website Khachsandalat.pro tặng tour du lịch đà lạt 130k

Đừng bỏ qua những kỹ năng chủ xe trên bùn lầy

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 8/9/17.

Lượt xem: 635

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 New Member

    Tham gia ngày:
    31/8/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Một nguyên tắc khi gặp các địa hình lạ là người đặt hàng cần phải xuống đi bộ qua để kiểm tra trước lúc chủ xe trên các địa hình này. Tuy vậy, chẳng mấy khi người lái xe chịu lội xuống bùn để kiểm tra và đó là lý do chiếc xe hai cầu của khách hàng sẽ có thể đơn giản bị hỏng hóc bởi các chướng ngại vật ngầm dưới bùn như đá tảng, khúc gỗ. Nếu sẽ có khả năng, khách hàng nên dùng que/gậy để kiểm tra độ sâu của vũng bùn và các chướng ngại vật.
    các bước lái xe trên bùn lầy

    - Gài cầu trước lúc người đặt hàng đi vào bùn, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có). Đối với những xe hơi có khóa vi sai cho cầu trước và sau, bạn cần khóa vi sai cầu sau và mở vi sai cầu trước để có thể lái xe đúng hướng.
    - lựa tìm số thích hợp trước lúc đi vào vũng bùn. Đối với các xe có động cơ to (trên 2.0L) thì có thể dùng Kích nổ ô tô kiêm sạc dự phòng số 1 ở chế độ 4H hoặc số 3 ở chế độ 4L. Các ô tô có động cơ nhỏ hơn (dưới 2.0L) sẽ có thể sử dụng số hai ở chế độ 4L. Số càng thấp thì năng lực trượt bánh càng cao, nhưng nếu sử dụng số cao hơn thì khách hàng lại sẽ có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà.
    [​IMG]
    - Nếu bị trượt bánh, người đặt hàng cần giảm ga ngay một cách nhẹ nhàng. Khi người đặt hàng bỏ hẳn chân ga, xe của quý doanh nghiệp sẽ giảm tốc nhanh quá và cho nên khi quý khách tăng ga trở lại thì bánh xe hơi dễ bị trượt hơn. Bởi vậy, người đặt hàng cần cân đối giữa việc giảm ga nhẹ nhàng khi bị trượt bánh và tăng ga nhẹ nhàng khi bánh hết bị trượt.
    - Nếu xe con bị xoay ngang, quý doanh nghiệp cần nhả chân ga và tài xế theo hướng bị xoay để lấy lại hướng.
    - bạn cần tránh các động tác đột ngột, nên điều khiển xe hơi nhẹ nhàng và giữ tay lái thẳng nếu rất có thể.
    - đối với bùn cứng, bạn có thể đánh tay lái nhẹ sang hai bên khi tiến lên, nếu như thế thành lốp sẽ bám vào bùn và tăng thêm độ bám cho lốp xe con.
    - Nếu xế hộp của người đặt hàng thực hiện đa loại lốp AT (All Terrain – Mọi địa hình) và HT (Hard Terrain – Địa hình cứng) có các rãnh lốp nông thì lốp rất dễ bị bùn cố định vào gây mất độ bám đường. Bởi vậy, bạn cần chủ xe qua vũng bùn với tốc độ cao và để cho lốp trượt và xoay tự do, khi đó bùn sẽ bị văng ra theo lực ly tâm. Quý doanh nghiệp cần kiểm tra xem có chướng ngại vật ngầm dưới bùn hay không được để tránh đâm vào chúng ở tốc độ cao.
    - Nếu bánh ô tô vẫn bị trượt và ô tô giảm dần tốc độ thì ô tô của quý khách hàng sắp bị kẹt ở vũng bùn rồi. Đừng hốt hoảng và tăng ga, thay vào đó quý khách nên giảm ga nhẹ nhàng và để ô tô tự dừng lại. Như vậy, bánh xe hơi của quý khách hàng sẽ không thể đào sâu thêm vào bùn và việc kéo ô tô bong khỏi vũng bùn sẽ đơn giản hơn.
    - trường hợp sa lầy thường dùng đặc biệt là hai bánh cùng một bên bị rơi xuống rãnh ở ven đường đất. Các rãnh ở hai bên đường này bị lớp nước xói mòn nên rất sâu và chứa đầy bùn đất nhão. Khách hàng nên giữ cho xe con ở chính giữa đường để ngăn cản bị tụt bánh xuống rãnh.
    - Khi bị tụt hai bánh ở cùng 1 bên xuống rãnh, nếu xe hơi của bạn không có khóa vi sai cầu thì hai bánh bị rơi xuống rãnh sẽ quay tự do, còn hai bánh ở trên bề mặt đường sẽ không thể nhận được một tí lực nào cả. Khách hàng sẽ có khả năng thử vừa đạp ga vừa đạp phanh nhẹ để tạo lực cản lên hai bánh đang quay tự do và chuyển một phần nào đó lực sang hai bánh phía trên mặt đường.
    chủ xe xuống dốc có bùn trơn trượt

    - quý doanh nghiệp có khả năng cần sử dụng số 1/2 ở chế độ 4L tùy theo độ dốc, không chạm vào chân côn/phanh/ga và để xe hơi tự đi xuống với tốc độ chậm. Việc gài cầu trước lúc xuống dốc giúp quý doanh nghiệp sẵn sàng đối phó với các trường hợp xấu nhất.
    - Nếu cần phanh xế hộp khi xuống dốc, bạn đừng nên đạp và giữ chân phanh để hạn chế bị khóa cứng bánh và gây trượt bánh dẫn đến mất điều khiển. Thay vào đó, quý khách nên đạp phanh từng đợt ngắn và dứt khoá.
    sau khi tài xế qua vũng lầy thì nhớ thực hiện để rửa thật sạch ô tô nhé các bạn!
     

    Bình Luận Bằng Facebook