div> www.dulichdalat.pro
suanonalphalipidlifeline dien dan rao vat

Đặt khachsandalat.net - khách sạn giá rẻ ở đà lạt giá rẻ cùng khách sạn đà lạt 3 sao gần hồ xuân hương tại website khachsandalat tặng dulichdalat 130k

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ LỐP XE (VỎ XE)

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi viettrade, 5/3/18.

Lượt xem: 56

  1. viettrade

    viettrade Member

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Lốp xe hay vỏ xe là bộ phận rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự an toàn cho xe cũng như người cầm lái. Nhưng về điều này, tài xế Việt thường hay bỏ qua.
    Lốp xe hay vỏ xe là bộ phận rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự an toàn cho xe cũng như người cầm lái. Nhưng về điều này, tài xế Việt thường hay bỏ qua.
    Khác với lốp xe máy, lốp xe ôtô chịu tải trọng lớn và vòng quay bánh xe ở tốc độ cao. Áp suất, nhiệt độ khi lốp xe tiếp xúc với mặt đường tăng dần khi vận tốc xe tăng lên. Bên cạnh nhiều yếu tố khác như điều kiện mặt đường, chất lượng lốp xe… Một lốp xe không đảm bảo quy chuẩn chất lượng hoặc độ mòn quá mức cho phép có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

    Người sử dụng ôtô cần lưu ý những vấn đề về lốp xe dưới đây:

    Thời điểm thay lốp

    Khi xe di chuyển với quãng đường từ 45.000 km trở lên, tài xế nên tiến hành thay lốp mới. Hoặc sau 5 hoặc 6 năm kể từ mốc thời gian sản xuất được ghi trên lốp xe.

    Những trường hợp khác như hoa lốp rách do các vật nhọn, bề mặt lốp bị nứt do yếu tố nhiệt độ hoặc bị tác động lực quá lớn nên cân nhắc thay lốp mới tùy mức độ. Độ mòn của lốp lớn, nhỏ hoặc nhanh, chậm tùy thuộc vào tần suất sử dụng và điều kiện mặt đường, thời tiết… khi xe lăn bánh. Trên lốp xe thường có các chỉ dấu để giúp tài xế nhận biết được độ mòn. Nếu độ sâu của hoa lốp khoảng 1,6 mm trở xuống thì cần thay lốp mới cho xe.

    Đảo lốp

    Độ mòn không đều của lốp trên các bánh xe liên quan đến chế độ dẫn động. Sau khoảng 8.000 km, việc đảo lốp nên được thực hiện. Phương pháp đảo lốp được thực hiện như sau:

    Đối với xe dẫn động cầu trước, hai bánh trước đưa xuống phía sau, hai bánh sau đổi chéo lên phía trước. Đối với xe dẫn động cầu sau, hai bánh sau đưa lên phía trước, hai bánh trước đổi chéo ra phía sau. Nếu xe dẫn động hai cầu, việc đảo lốp thực hiện bằng cách đổi chéo các bánh.

    Nếu thay mới một bánh ở phía trước, nên chọn bánh sau có độ mòn tương đương bánh trước không cần thay để thế chỗ vị trí bánh cần thay. Đồng thời chuyển bánh mới về phía sau. Nếu thay hai bánh mới, không kể vị trí, nên lắp đặt ưu tiên cho phía trước. Mục đích của việc làm này là giảm thiểu độ lệch của tay lái và “gia cố” sự an toàn cho xe. Bởi mức độ nguy hiểm khi xảy ra sự cố ở bánh trước thường cao hơn so với bánh sau.

    Một vấn đề liên quan khác, nếu lốp xe mòn không đều ở mặt trong và mặt ngoài, cần tiến hành đảo ngược mặt lốp.


    Giá lốp

    Nhiều thương hiệu lốp xe lớn trên thế giới như Michelin (Pháp), Continental (Đức), Goodyear (Mỹ), Yokohama (Nhật), Kumho (Hàn Quốc)… đều có sản phẩm phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

    Chất lượng của các hãng lốp hiện nay đã thu hẹp gần hơn so với trước. Trong vài năm trở lại đây, các đại lý phân phối lốp xe chính hãng xuất hiện ngày càng nhiều. “Mức giá chênh lệch cho một bộ lốp cùng kích thước, cùng hãng là do cách kinh doanh của mỗi cửa hàng, từ dòng lốp xe giá rẻ đến những dòng lốp xe chất lượng. Ngoài ra, khác biệt về giá cũng do yếu tố thương hiệu lốp xe”.

    Tại Việt Nam, các đại lý lốp xe thường không chuyên một hãng nào. Mục đích nhằm đáp ứng một cách “cơ động” cho khách hàng khi có yêu cầu. Mức giá ghi nhận chênh lệch khoảng 100 đến 200 nghìn đồng cho một bộ lốp cùng hãng, cùng loại, cùng kích cỡ.

    Ví dụ, tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, một lốp xe có thông số kỹ thuật P205/65R15 thường dùng cho Toyota Innova, Toyota Vios, Kia K3… có giá bán 1,95 triệu đồng (Michelin), 1,85 triệu đồng (Bridgestone), 1,25 triệu đồng (Kumho).

    Một cửa hàng khác trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, mức giá cho loại lốp như trên là 1,8 triệu đồng (Michelin), 1,7 triệu đồng (Bridgestone) và 1,3 triệu đồng (Kumho).

    Riêng dòng sedan, mức giá cho lốp xe có thể tạm chia thành ba nhóm. Trong đó dòng lốp thông dụng có giá khoảng 900.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi chiếc. Dòng lốp tầm trung dao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Còn lại là dòng lốp cao cấp thường sử dụng cho các mẫu xe sang, giá từ 3,5 đến 10 triệu đồng mỗi chiếc.

    Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..

    Hotline: 083 500 9000

    Mobile: 0931 55 99 09 - 0931 557 775

    Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org

    Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re

     

    Bình Luận Bằng Facebook