div> tour du lich da lat gia re
suanonalphalipidlifeline dien dan rao vat

Đặt Khach San Da Lat giá rẻ cùng khách sạn đà lạt 3 sao gần hồ xuân hương tại website Khachsandalat.pro tặng tour du lịch đà lạt 130k

Tham khảo 4 mối nguy hiểm khi đi ôtô dưới trời nắng nóng, nóng

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 10/10/17.

Lượt xem: 196

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Dưới cái nắng và nóng và sức nắng nóng ngoài trời lên tới 40 – 50 độ C, có vô số nguy cơ tiềm ẩn khi quý khách lái xe hoặc ngồi trong ôtô.
    Sốc nhiệt
    để ngăn cản cái nắng gay gắt và nhiệt độ ngoài trời cao như hiên giờ, nhiều người dùng thường có thói quen mở điều hòa ôtô ở nhiệt độ thấp. Điều này dễ dẫn đến hiện trạng “sốc” nhiệt khi bước từ ôtô ra ngoài.
    Các bác sĩ nên chú ý, hiện trạng sốc nhiệt ở ôtô nguy hiểm hơn nhiều so với sốc nhiệt khi từ phòng điều hòa ra ngoài trời vì không trung phía trong xe ô tô vốn dĩ có thêm rất nhiều CO2. Và thông thường, mọi người thường có thói quen để máy điều hòa chiếu thẳng vào người khi ngồi trên ôtô.
    Sự chênh lệch nhiệt độ quá to còn dẫn đến bị sốc nhiệt với biểu hiện đau đầu, chóng mặt hoặc choáng váng, tim đập nhanh, thậm chí ngất xỉu hoặc đột quỵ.
    Những ai có tiền sử cao huyết áp, cơ địa chất lượng không đảm bảo, khi di xịch bằng xe cần chú ý đến sốc nhiệt vì sẽ có khả năng gây co thắt mạch máu não... Ảnh hướng tới tính mạng.
    Nhiễm độc
    Khi nhiệt độ trong ca-bin tăng cao do đỗ xe trực tiếp dưới nắng, cao su và vật liệu nhựa vinyl trên xe con bước đầu bay hơi. Dầu và các dung môi phía trong vật liệu thì hóa hơi. Quý khách có thể nhận ra một tờ mỏng bám trên cửa kính sau khi làm xong để ô tô thẳng trực tiếp dưới trời nắng và nóng. Đó chính là phần cặn bay ra từ các thiết bị. Những chất này không gây độc ngay lập tức nhưng có hại khi tiếp xúc khoảng thời gian dài.
    Vải trong ca-bin cũng bị liên quan dưới trời nắng. Bọt biển lót trong ghế thì gãy. Các dụng cụ năng lượng điện khồng hề bị ảnh hưởng nhiều nhưng nếu duy trì hay nắng nóng trong quãng thời gian dài, hỏng hóc là không còn tránh khỏi.
    Dấu hiệu rõ nhất của một chiếc ô tô bị quá nhiệt là các cơ cấu sử dụng dầu nhờn hoạt động không trơn tru. Núm lái điều hòa, chân phanh hay loại thiết bị điều khiển ghế thường sử dụng dầu bôi trơn. Dưới hay nắng nóng, dầu bị bay hơi và bị khô quá lại, khiến các thiết bị này khó sử dụng hoặc bị kẹt.
    Nguy cơ cháy phát nổ
    Khi đỗ xế hộp trực tiếp dưới trời nắng và nóng, nhiệt độ trong xe ô tô tăng cao gây nên nguy cơ cháy phát nổ các đồ dùng trong xế hộp tôn lên. Hiện tượng các vật đựng chất lỏng kín trong dịp hè là khá thông dụng. Một cách thực tế, những cảnh báo về việc đừng lúc nào để đồ dễ tăng áp suất trong xe ô tô và đã được các chuyên gia cảnh báo từ rất lâu.
    Đáng chú ý là bình cứu hỏa trong xe ô tô. Hơi nóng từ ca-bin có khả năng làm cho tăng áp suất các chất chứa trong bình cứu hỏa khiến các bình cứu hỏa nổ tung. Ngoài ra, các lon lớp nước ngọt có ga, bật lửa cũng là những vật dụng người dùng thường hay có thói quen để trong ô tô cũng sẽ trở thành những nguyên nhân gây cháy nổ hàng đầu.
    Nổ lốp
    Lốp xe hơi là một bộ phận quan trọng liên quan thẳng trực tiếp đến an toàn khi vận hành và cũng là các tiểu tiết chịu ảnh hưởng lớn từ bên ngoài. Nổi bật, vào những ngày nắng và nóng, nhiệt phía trên bề mặt đường tăng mạnh sẽ ảnh hưởng to đến thời gian của lốp xe, thậm chí có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng.
    Việc thực hiện lốp có thiết bị cảm biến áp suất lốp giá rẻ rẻ hơn 25% so với chuẩn mức, xế hộp có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 3 lần, đặc trưng dưới trời nắng và nóng. Nhưng một số gia đình sở hữu ôtô lại chưa biết rõ chi tiết này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook