Đưa Digital Teaching Platform (DTP) vào giảng dạy tại GEM English, mong muốn tạo được nền tảng vững chắc cho trẻ ngay từ những năm đầu đời.
DTP là một sản phẩm giáo dục mới cung cấp nền tảng giảng dạy kỹ thuật số trong môi trường lớp học ngày càng được đầu tư công nghệ, giúp thay đổi hoàn toàn trải nghiệm học tập của cả học sinh và giáo viên. DTP hiện được đưa vào triển khai tại trung tâm Anh ngữ GEM English.
Một trong những điểm ưu việt nhất của hệ thống DTP mà GEM English đang áp dụng đó là cho phép cá nhân hóa việc học tập của mỗi học sinh ngay trong từng giờ học trên lớp. Nhờ hệ thống này, học sinh có thể làm việc hiệu quả hơn và học hiểu sâu hơn.
Các bài kiểm tra là một công cụ thực sự hiệu quả cho giáo viên chỉ khi chúng thực sự bám sát chương trình, phản ánh ngay lập tức kết quả của từng học sinh và giúp định hướng triển khai bài học tiếp theo. DTP giải quyết được tất cả yêu cầu này. Giáo viên soạn các bài kiểm tra phù hợp với những nội dung đã giảng dạy, và giao bài cho học sinh, cho từng cá nhân, theo nhóm hoặc cho cả lớp. Sau đó, giáo viên có thể xem được ngay lập tức kết quả của từng học sinh sau khi đã hoàn thành bài.
Bên cạnh đó, phương pháp sư phạm Constructivism – Kiến tạo mang đến đổi mới tích cực trong tư duy giáo dục. Phương pháp này đánh giá cao khả năng tự trải nghiệm và khám phá tri thức của bản thân học sinh, tạo nền tảng cho việc nghiên cứu và học tập suốt đời.
Tuy nhiên, để triển khai theo phương pháp này, giáo viên phải đưa ra được rất nhiều câu hỏi mở, dành nhiều thời gian thiết kế bài giảng, đầu tư vào phương pháp giảng dạy và cách đặt câu hỏi. Nhờ có công cụ DTP, GEM English đang triển khai khá thành công phương pháp này tại lớp học của mình và sẽ tiếp tục đầu tư khai thác để tối ưu hóa chất lượng giáo dục.
Thực tế, thay đổi phương pháp sư phạm đồng nghĩa với việc phải thay đổi mô hình lớp học. Học sinh vừa được làm việc độc lập với máy tính, vừa được tham gia vào giải quyết vấn đề và thảo luận theo nhóm. Khó khăn đối với giáo viên là phải phân chia lớp thành các nhóm và quản lý hoạt động như một “biên đạo” xuất sắc. DTP đưa ra các công cụ đáp ứng nhu cầu này và một cách rất tự nhiên giúp nuôi dưỡng, phát triển các kỹ năng; đưa ra ý kiến, chia sẻ, lắng nghe, hợp tác của một người trưởng thành trong xã hội tương lai.